เรียนภาษาอังกฤษฟรี ผ่านเว็บ เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์

Learn English in Englandเรียนภาษาที่อังกฤษ


แนะนำการ เรียนต่อต่างประเทศ กันครับ ซึ่งไม่ยากอย่างที่คิด แต่มีขั้นตอนในการปฏิบัติเพื่อให้ได้ศึกษาต่อ มาดูกันเลยครับว่าจะต้องเตรียมพร้อมอะไรบ้าง

หาข้อมูลของสถาบันที่จะเข้าไปเรียน
ให้ดูความน่าเชื่อถือของสถาบันที่เราจะเข้าไปเรียนครับ ดูว่ามีหลักสูตรที่เราต้องการจะเรียนหรือเปล่า การจัดอันดับของสถาบันนี้เป็นอย่างไรด้วยครับ ทีนี้ก็มาดูลักษณะของประเทศที่เราจะเรียนว่าเหมาะกับเรามากแค่ไหน อากาศเป็นอย่างไร ชีวิตความเป็นอยู่ของพลเมือง อยู่ในเมืองหรืออยู่ต่างจังหวัด หากเราต้องการรายได้เสริมระหว่างเรียน ให้ดูกฎหมายของประเทศนั้นๆด้วยว่าห้ามหรือเปล่า หากทำได้จะได้กี่ชั่วโมงต่อสัปดาห์

สอบวัดภาษาอังกฤษเพื่อสมัครเข้าเรียน
การสมัครเข้าเรียนทุกที่จะขอดูผลวัดความรู้ภาษาอังกฤษนะครับ ว่าอยู่ในระดับใด เช่นหากจะเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกาต้องสอบ TOEFL สำหรับประเทศอังกฤษและออสเตรเลีย ต้องสอบ IELTS เป็นต้น ในบางสาขาที่เราต้องการจะเรียน เช่น บริหารจะต้องสอบ GMAT ด้วย เป็นต้น บางมหาวิทยาลัยอาจบังคับให้เรียนภาษาอังกฤษที่สถาบันสอนภาษาอังกฤษของตนเอง จึงจะสามารถเข้าศึกษาต่อได้เป็นต้น

ทำการเลือกสถาบันที่จะเรียนและทำการลงทะเบียน
ในขั้นตอนนี้ก็ให้ปฏิบัติตามขั้นตอนของทางสถาบันนั้นๆในเรื่องของการสมัครเข้าเรียน ให้ทำการยื่นเอกสารให้เร็วที่สุด เพื่อที่เราจะได้ทันวีซ่าในการเดินทางด้วย

ทำการเตรียมข้อมูลและเอกสาร
เราจะต้องทำการเตรียมเอกสารตั้งแต่ที่เราคิดว่าจะเรียนต่อแล้วนะครับ เนื่องจากว่าเอกสารบางตัวจะต้องใช้เวลานาน ซึ่งเอกสารหลักๆที่จะต้องทำการเตรียมหลักๆคือ

- ทรานสคริปต์ อันนี้ขอได้กับทางสถาบัน เป็นภาษาอังกฤษและปิดผนึกซองของทางสถาบันพร้อมกับประทับตราให้เรียบร้อย สถาบันในต่างประเทศมักจะตื่นเต้นกับเกรดเฉลี่ยที่สูง

- จดหมายแนะนำ อาจเป็นจดหมายแนะนำจากอาจารย์ก็ได้ อย่างน้อย 3 ฉบับ

- เอกสารรับรองทางการเงิน เป็นเอกสารรับรองจากทางธนาคารที่ระบุสถานะทางการเงินกับทางธนาคาร ที่แสดงว่าสามารถศึกษาต่อยังต่างประเทศได้ พร้อมกับมียอดเงินที่ระบุว่าสามารถอาศัยอยู่ในประเทศนั้นๆเพื่อทำการศึกษาต่อได้ตลอดหลักสูตร

- Statement Of Purpose จดหมาย 1 ฉบับที่เป็นการแนะนำเราเอง ว่าทำไมถึงอยากเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยของเขา เขียนในทำนองที่ว่า ทำไม่มหาวิทยาลัยจะต้องรับเราเข้าเรียนต่อ และเอกสารอื่นๆ อาจจะเป็นใบประกาศต่างๆ เป็นต้น

การเตรียมตัวหลังจากได้รับการตอบรับ
หลังจากที่ได้รับการตอบรับจากมหาวิทยาลัยนั้นๆแล้ว เราก็เอาเอกสารดังกล่าวไปขอวีซ่าในไทย ควรขอแต่เนินๆเพราะอาจใช้เวลาถึง 4 สัปดาห์ หลังจากได้วีซ่าแล้วก็เพียงแค่ซื้อตั๋วเครื่องบิน อาจบินไปก่อน 1-2 สัปดาห์เพื่อทำการปรับตัวให้เข้ากับที่นั่น

บริติช เคานซิล ที่นี่เค้าเป็นองค์กรระหว่างประเทศของประเทศอังกฤษแล้วก็ร่วมมือกับแต่ละประเทศในการให้ความรู้เกี่ยวกับภาษา การแลกเปลี่ยนเรื่องของวัฒนธรรม เป็นองค์กรอิสระที่ก่อตั้งขึ้นภายใต้พระราชบัญญัติของอังกฤษ และก็ทำงานร่วมกันกับกระทรางต่างประเทศและสถานทูตด้วยครับ

วัตถุประสงค์หลักเลยของ บริติช เคานซิล ก็คือ ต้องการที่จะโปรโมทประเทศเค้าบนเวทีโลกครับ มีเครือข่ายอยู่ทั้งหมด 218 แห่งทั่วโลก ดำเนินการไปกว่า 60 ปีแล้ว เป้าหมายยังคงเดิมคือต้องการแลกเปลี่ยนเรื่องของวัฒนธรรมและภาษา

เบริติช เคานซิล ก่อตั้งในประเทศไทยในปี 2481 ตอนนั้นยังคงรวมกันกับสถานทูตอังกฤษอยู่แล้วก็แยกตัวออกมาในปี 2495 มีสำนักงานทั้งหมด 4 แห่งด้วยกัน 3 แห่งอยู่ในกรุงเทพฯ และอีก 1 แห่งอยู่ที่เชียงใหม่

ในปัจจุบัน บริติช เคานซิล ก็ยังคงเดินหน้าสร้างเครือข่ายในไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยความร่วมมือกันจึงมีผลงานต่างๆมากมาย ที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือเรื่องของวัฒนธรรมและภาษา

คําศัพท์อาชีพภาษาอังกฤษ